Rùng mình nghe chuyện về bộ tộc ăn thịt người ở Indonesia

Bộ tộc này không những có lối sống khác biệt về văn hoá gia đình mà còn khiến nhiều người rùng mình khi biết rằng họ săn thịt người làm thức ăn.
Người Asmat có dân số ước tính là 70.000 người sống trên New Guinea thuộc lãnh thổ Indonesia.
Cuộc sống của tộc người này chủ yếu dựa vào môi trường tự nhiên, săn bắt và hái lượm. Ngoài ra họ còn trồng cây cao lương và đánh bắt các loại hải sản ngoài biển để làm thức ăn.
Họ sinh sống thành bộ lạc, quây quần trong thành từng nhóm và duy trì chế độ đa thê.
Một người đàn ông được phép kết hôn với nhiều phụ nữ. Khi một người đàn ông chết đi, vợ và con của anh ta sẽ bị một người đàn ông khác "sở hữu".
Luật của người Asmat cũng cho phép hai người đàn ông cưới nhau và sinh hoạt như vợ chồng bình thường.
Rùng mình nghe chuyện về bộ tộc ăn thịt người ở Indonesia
 
Trang phục của người Asmat chủ yếu được làm bằng chất liệu tự nhiên như vỏ cây, lá cây để che những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Đàn ông, đàn bà vẫn thường ở trần mà không cần áo che.
Họ cũng rất thích làm đẹp, trang sức của phụ nữ là những chiến lợi phẩm sau khi săn bắt được như xương thú, xương cá, vỏ sò, vỏ ốc.
Họ được biết đến là những người thổ dân rất thân thiện và hiền hòa. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ, trong quá khứ, đây chính là bộ tộc ăn thịt người đáng sợ và ghê rợn nhất nơi đây.
Không có ghi chép nào về thời điểm người Asmat bắt đầu ăn thịt đồng loại cho đến năm 1623, một thương nhân người Hà Lan có dịp cùng với thuỷ thủ đoàn đi qua khu vực sinh sống của bộ tộc này.
Các ghi chép cho biết, người Asmat sẵn sàng giết chết người nào xâm phạm vào lãnh thổ của mình. Khi giết được một kẻ địch, người chiến binh sẽ ăn phần não trộn với gia vị.
 Rùng mình nghe chuyện về bộ tộc ăn thịt người ở Indonesia
Các bộ phận khác được nấu chín lên và "thưởng thức" như thịt của gia súc, gia cầm. Bên cạnh hủ tục này, các chiến binh của bộ tộc Asmat còn thích sưu tầm đầu người. Theo truyền thống người Asmat, hộp sọ của người quá cố sẽ ngăn chặn linh hồn ma quỷ và giúp cho người chiến binh có thêm lòng dũng cảm.
 Rùng mình nghe chuyện về bộ tộc ăn thịt người ở Indonesia
Chính vì vậy, sau các trận chiến, người Asmat sẽ chặt đầu đối thủ, cắt bỏ đi mắt, mũi, phơi khô, trang trí hộp sọ và mang theo mình như một thứ bùa thiêng.
Một câu chuyện rùng rợn về tộc người ăn thịt đồng loại này là ngày 21 tháng 11 nằm 1961, hai nhà thám hiểm Michael C. Rockefeller và René Wessing bị lật thuyền và trôi dạt ngoài khơi bờ biển phía tây nam New Guinea. Mặc cho những lời can ngăn của Wessing, Michael đã quyết định bơi vào bờ để tìm cách sống sót.
Rùng mình nghe chuyện về bộ tộc ăn thịt người ở Indonesia
Khi vào đất liền ông đã bị tra tấn, bị chặt đầu và ăn trong một nghi lễ ăn thịt người của một bộ lại nổi tiếng là bạo lực ở New Guinea. Phải mất rất nhiều thời gian thì các nhà nghiên cứu mới có thể khám phá ra bí mật kinh khủng này.
Sau khi nhà thám hiểm bị mất tích, chính quyền tuyên bố ông bị chết đuối không tìm được thi thể. Thế nhưng mọi việc không hề đơn giản như vậy.
Rùng mình nghe chuyện về bộ tộc ăn thịt người ở Indonesia
Năm 1969, nhà báo Milt Machlin khi đang tác nghiệp ở đảo New Guinea đã nghe được câu chuyện kể về một người da trắng bị giết và ăn thịt nhiều năm trước sau khi vài người dân Asmat phát hiện ra anh ta trôi dạt vào bờ. Câu chuyện này sau đó được đưa lên báo, khiến nhiều người cho rằng, Rockefeller đã bơi được vào bờ nhưng bị người dân Asmat ăn thịt.
Theo: Tin Mới

QUẢNG CÁO:

Vigrx For Men: Thuốc cường dương, tăng cường sinh lý cho nam giới, có tác dụng nhanh sau khi uống.
* Durex PerformaBao cao su mỏng, có chất kéo dài thời gian quan hệ giúp các quý ông kéo dài thời gian quan hệ, giúp thỏa mãn nhu cầu của bạn tình.
* Máy Massage 2 trứngĐồ chơi người lớn dành cho nữ giới, dùng để kích thích điểm G và các điểm nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ - Dụng cụ hỗ trợ nam giới kích thích nữ giới hoặc dùng cho nữ thủ dâm.
Stud 100Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cho nam giới an toàn, hiệu quả, chất lượng tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét